Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo hoàng Francis lên án vụ đánh bom xe chở du khách Việt tại Ai Cập

Theo TTXVN| 30/12/2018 12:21

Giáo hoàng Francis ngày 29-12 đã lên án vụ đánh bom xe chở du khách Việt vừa xảy ra tại tỉnh Giza của Ai Cập, đồng thời gửi lời chia buồn tới các nạn nhân cùng gia đình và người nhân.


Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, trong bức điện nhân danh Giáo hoàng gửi đến Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, Thủ tướng Vatican Pietro Parolin cho biết, Giáo hoàng Francis rất đau buồn khi nghe tin vụ đánh bom vừa xảy ra một ngày trước đó ở Giza, đồng thời lên án hành vi vô nhân đạo, tàn ác này, và cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ.

Cùng ngày, Chính phủ Ấn Độ cũng lên án vụ tấn công khủng bố nhằm vào chiếc xe buýt chở du khách Việt Nam tại Ai Cập trước đó một ngày.

Phóng viên TTXVN tại Nam Á dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, nước này lên án vụ tấn công khủng bố hèn nhát cướp đi sinh mạng của những người vô tội. Ấn Độ cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng và mong muốn những người bị thương sẽ nhanh chóng bình phục.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố nhấn mạnh, Ấn Độ sát cánh với chính phủ và nhân dân Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố. Truyền thông Ấn Độ cũng dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh về vụ tấn công, đồng thời bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước những mất mát của gia đình các nạn nhân.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Algeria, Abdelaziz Benali Cherif, nhấn mạnh rằng, Algeria lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố vào tối 28-12. Theo ông, Algeria xin tưởng nhớ những nạn nhân của hành động khủng bố hèn nhát này, đồng thời xin gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân và bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ Ai Cập cũng như chính phủ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ông Cherif cũng nhắc lại về sự ủng hộ của Algeria đối với Ai Cập trong việc chống lại mối đe dọa khủng bố. Đồng thời, ông cũng khẳng định sự cần thiết về những nỗ lực, đoàn kết của cộng đồng quốc tế để hướng tới việc xóa bỏ nạn khủng bố.

Trước đó, phóng viên TTXVN tại Ai Cập đưa tin, vào lúc 18h15' ngày 28-12 (giờ địa phương, tức 23h15' cùng ngày theo giờ Việt Nam), chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường. Thiết bị nổ tự chế này đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim Tự Tháp Giza, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 người Việt Nam. Hiện, nhà chức trách Ai Cập đang tích cực và khẩn trương điều tra vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo hoàng Francis lên án vụ đánh bom xe chở du khách Việt tại Ai Cập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.