Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố dẫn đầu xu hướng xây dựng hòa bình

Theo (VIETNAM+)| 01/01/2019 10:19

Yonhap và AFP đưa tin, trong thông điệp Năm mới 2019, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên dẫn đầu xu hướng xây dựng hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.


Trong thông điệp Năm mới của mình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng năm mới tới các đồng bào Triều Tiên sinh sống tại Hàn Quốc.

Theo ông Kim Jong-un, mối quan hệ liên Triều đã bước vào "một giai đoạn hoàn toàn mới". Ông Kim Jong-un tuyên bố các hội nghị thượng đỉnh cũng như thỏa thuận quân sự Bình Nhưỡng đạt được với Seoul trong năm 2018 tượng trưng cho một thỏa thuận không gây hấn trên thực tế.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc chấm dứt các cuộc tập trận chung. Theo ông, vũ khí chiến lược quân sự không nên được đưa tới Bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra, ông Kim Jong-un khẳng định, Triều Tiên sẵn sàng nối lại hoạt động tại khu liên hợp Kaesong cũng như chương trình du lịch tới núi Kumgang.

Cũng trong thông điệp Năm mới, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa. Ông Kim Jong-un cho biết sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump bất cứ lúc nào.

Ông kêu gọi Mỹ có những biện pháp phù hợp đối với đàm phán phi hạt nhân hóa, đồng thời, ông cũng cảnh báo Triều Tiên sẽ phải tìm kiếm một hướng đi thay thế đánh giá sai sự kiên nhẫn của Triều Tiên.

Về vấn đề trong nước, ông Kim Jong-un cũng kêu gọi các nỗ lực tăng cường năng lực quốc phòng của Triều Tiên lên tầm thế giới.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi các nỗ lực để giải quyết vấn đề thiếu điện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố dẫn đầu xu hướng xây dựng hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.