Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân Tổng thống Brazil tuyên thệ nhậm chức

Tiến Đạt| 02/01/2019 09:53

(HNMO) - Tân Tổng thống Jair Bolsonaro đã tuyên thệ nhậm chức tại tòa nhà Quốc hội Brazil, thành phố Brasilia ngày 1-1 (giờ địa phương).

Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong lễ tuyên thệ nhậm chức tại Brasilia ngày 1-1. Ảnh: Reuters.


Trong bài phát biểu nhậm chức tổng thống với nhiệm kỳ 4 năm, chính trị gia 63 tuổi cam kết sẽ giải quyết nạn tham nhũng, tuyên chiến với tình trạng phạm pháp và bất ổn kinh tế tại quốc gia lớn nhất khu vực châu Mỹ Latin này.

Tân Tổng thống Bolsonaro cũng cam kết thay đổi những chính sách đối ngoại trước đây của nước này, trong đó có việc tiến gần hơn với các nước phương Tây. Ông cũng cho biết sẽ nới lỏng luật sử dụng súng, cho phép những công dân “tốt” có thể sở hữu vũ khí nóng nhằm ngăn chặn và chống lại tội phạm vũ trang. Bên cạnh đó, ông Bolsonaro hứa hẹn sẽ mở rộng quyền miễn trừ đối với lực lượng an ninh trong việc sử dụng vũ khí sát thương trong khi trấn áp các nghi phạm.

Sau vụ tấn công bằng dao trong chiến dịch tranh cử khiến ông Bolsonaro phải nhập viện nhiều tuần, an ninh được thắt chặt tại lễ nhậm chức. Khoảng 10.000 cảnh sát và binh lính đã được triển khai trên đường phố tại Brasilia.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Tổng thống Brazil tuyên thệ nhậm chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.