Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn tàu hỏa ở Đan Mạch, 22 người thương vong

Tiến Đạt| 02/01/2019 18:22

(HNMO) – Ngày 2-2-2019, một vụ tai nạn tàu hỏa đã xảy ra trên cầu Great Belt, Đan Mạch khiến 22 người thương vong.

Hình ảnh mặt bên của khoang tàu chở hàng bị rách toạc trong vụ tai nạn. Ảnh: AP


BBC
dẫn lời giới chức đường sắt Đan Mạch cho biết, vụ việc xảy ra do bão lớn khiến tấm chắn của tàu chở hàng đi ngược chiều va đập vào đoàn tàu chở khách khiến phương tiện này phải phanh gấp.

Vụ tai nạn xảy ra khi tàu chở 131 hành khách và 3 nhân viên tàu di chuyển từ Odense đến thành phố Cophenhagen. Hình ảnh hiện trường cho thấy phần cạnh của khoang tàu chở hàng bị rách toạc ra.

Lực lượng khẩn cấp đã phải rất vất vả để tiếp cận hành khách trên tàu do thời tiết xấu. Hành khách Heidi Langberg Zumbusch thuật lại sự việc với đài DR của Đan Mạch: “Có một tiếng va chạm lớn và cửa sổ bị bung ra, va đập vào đầu chúng tôi. Chúng tôi bị ngã xuống và tàu hỏa dừng lại”. Một hành khách nữ ngồi cạnh Zumbusch cho biết: “Chúng tôi may mắn thoát nạn. Những người ở khoang trước chúng tôi thì không được may mắn như vậy”, bà cũng cho biết thêm rằng mặt bên của toa phía trước chỗ hai người ngồi đã bị thủng lớn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, giới chức địa phương đã thiết lập một trung tâm khẩn cấp ở phía Tây nơi cuối con cầu tại thị trấn Nyborg. Hiện cây cầu đã được phong tỏa đối với cả tàu hỏa và ô tô hướng về đảo Funen song phần đường cho xe ô tô đi về phía Zealand đã được mở lại.

Cây cầu là đường đi của hàng chục ngàn phương tiện qua lại mỗi ngày tuy nhiên những ngày gần đây bão lớn đã gây cản trở giao thông, khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn tàu hỏa ở Đan Mạch, 22 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.