Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả súng tại miền Nam Thái Lan, ít nhất 4 người thiệt mạng

Theo Vietnamplus| 10/01/2019 20:54

Ngày 10-1, cảnh sát Thái Lan cho biết, ít nhất 4 bảo vệ là tình nguyện viên đã tử vong sau khi bị trúng đạn của các phần tử chống đối cải trang thành cán bộ kiểm lâm tại một trường học ở miền Nam Thái Lan.


Theo cảnh sát, 4 nạn nhân ở độ tuổi 30 bị tấn công khi đang bảo vệ trường học ở tỉnh Pattani. Những kẻ tấn công trong trang phục quân đội giả là lực lượng kiểm lâm đến thăm trường sau đó nổ súng vào 4 người trên khiến họ tử vong tại chỗ.

Lực lượng cảnh sát Thái Lan. (Nguồn: AP)


Thủ phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Theo các nhân chứng, vụ tấn công xảy ra khi học sinh đang trong giờ học và không có giáo viên hay học sinh nào bị thương. Hiện cảnh sát đã thiết lập các chốt kiểm soát trên toàn khu vực để bắt thủ phạm.

Đây là vụ tấn công thứ hai xảy ra tại tỉnh Pattani trong vòng một tuần qua. Cách đây hai ngày, một bé gái 12 tuổi đã bị thương do bom nổ trên đường bé đến trường, cách không xa nơi xảy ra vụ tấn công trên.

Pattani cùng với Yala và Narathiwat là 3 tỉnh miền Nam Thái Lan bị ám ảnh bởi những vụ xả súng và đánh bom của những phần tử chống đối. Hơn 7.000 người đã thiệt mạng kể từ năm 2004.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xả súng tại miền Nam Thái Lan, ít nhất 4 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.