Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nhậm chức nhiệm kỳ 2

Theo Vietnamplus| 11/01/2019 08:30

Ngày 11-1, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2 để tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng Bolivar cho đến năm 2025...


Trong lời tuyên thệ nhậm chức trước Tòa án Công lý Tối cao (TSJ) và các khách mời quốc tế, Tổng thống Maduro cam kết sẽ tiếp tục cống hiến hết mình phục vụ tổ quốc, bảo vệ nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, đem lại sự phát triển kinh tế và thịnh vượng xã hội cho nhân dân, cũng như tiếp tục con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI.

Trước đó, Chủ tịch TSJ Maikel Moreno khẳng định, Tổng thống Maduro đã tái cử với tỷ lệ 67,84% phiếu bầu ủng hộ trong cuộc bầu cử hồi tháng 5-2018 với sự tham gia của đông đảo cử tri cả nước là một minh chứng về tính dân chủ và sự chín muồi chính trị của một tiến trình bầu cử tự do và chủ quyền.

Tổng thống Maduro nhậm chức trong bối cảnh Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và một loạt các nước Mỹ Latinh đang tìm mọi cách gây sức ép đối với chính phủ Venezuela, trong đó có việc không công nhận kết quả bầu cử, yêu cầu nhà lãnh đạo cánh tả phải chuyển giao quyền lực cho Quốc hội do phe đối lập kiểm soát để tổ chức một cuộc bầu cử mới, vì cho rằng chiến thắng của ông Maduro diễn ra trong một cuộc bầu cử “không công bằng và không minh bạch”.

Tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Maduro có một số lãnh đạo các nước đồng minh và bạn bè trong khu vực như Tổng thống Bolivia Evo Morales, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega, Tổng thống El Salvador Salvador Sanchez Ceren và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, cùng đại diện của nhiều nước khác trên thế giới và tổ chức quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nhậm chức nhiệm kỳ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.