Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái máy bay JT610

Hồng Anh| 14/01/2019 13:23

(HNMO) – Ngày 14-1, Reuters dẫn lời Trung tá Hải quân Agung Nugroho cho biết, Indonesia đã tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái của chiếc máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển ngày 29-10-2018.

Mảnh vỡ máy bay Lion Air JT610.


Theo ông Nugroho, hộp đen của máy bay được phát hiện bên dưới lớp bùn dày 8 mét, ở độ sâu 30 mét dưới mặt nước biển.

“Chúng tôi không biết chiếc hộp có bị hư hại hay không. Trên bề mặt nó có nhiều vết xước”, ông Nugroho nói.

Đây là kết quả của chiến dịch tìm kiếm do các nhà chức trách Indonesia tiến hành sau khi hãng hàng không Lion Air tuyên bố ngừng đợt tìm kiếm 10 ngày không mang lại kết quả.

Chiếc máy bay Boeing Co 737 MAX của Lion Air đã rơi xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, khiến toàn bộ 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Chiếc hộp đen ghi âm buồng lái đóng vai trò quan trọng trong việc điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay kinh hoàng. Trước đó, chiếc hộp đen đầu tiên ghi lại dữ liệu máy bay đã được phát hiện 3 ngày sau khi máy bay rơi xuống biển.

Trong tháng 11-2018, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia đã công bố báo cáo sơ bộ đầu tiên về vụ tai nạn máy bay. Trong báo cáo, Ủy ban này đã chỉ ra những hạn chế trong quá trình bảo dưỡng máy bay, đào tạo phi công và rủi ro từ hệ thống an toàn tự động của máy bay, nhưng không đề cập tới nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái máy bay JT610

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.