Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Trung Quốc bắt đầu cuộc "đại di cư" về quê ăn Tết

Theo Vietnamplus| 21/01/2019 19:07

Chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 21-1, người dân Trung Quốc bắt đầu đổ về quê ăn Tết, trong một cuộc


Dự kiến, từ ngày 21-1 đến Tết, gần 3 tỷ chuyến đi sẽ được thực hiện trên các phương tiện giao thông của Trung Quốc khi người dân về quê ăn Tết với gia đình hoặc đi du lịch trong nước.

Hồi cuối năm 2018, Trung Quốc đã đưa vào hoạt động thêm 10 tuyến đường sắt mới, nâng tổng chiều dài hoạt động của đường sắt cao tốc ở nước này lên tới 29.000km.

Trong khi đó, giới chức hàng không có kế hoạch bố trí 532.000 chuyến bay trong mùa đi lại này, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhằm nâng cao hoạt động hiệu quả trong mùa đi lại cao điểm nhất trong năm, hệ thống giao thông công cộng của Trung Quốc đã áp dụng các công nghệ mới. Ví dụ, một số ga tàu tại tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã đi tiên phong trong việc "di chuyển không vé".

(Nguồn: chinahighlights)


Bắt đầu từ ngày 21-1, hành khách đi tàu có thể đi qua cửa kiểm soát vé bằng cách dùng điện thoại quét mã QR rồi thanh toán sau, thay vì mua vé trực tuyến và tới ga để lấy vé.

Phó Giám đốc Nhà ga đường sắt Đông Quảng Châu, Huang Xiaozhong cho biết, hành khách có thể đăng ký ứng dụng này qua Alipay, một nền tảng dùng để thanh toán của tập đoàn Internet Alibaba để nhận một mã QR có giá trị trong 3 giờ.

Theo ông Wang, phương pháp thanh toán mới này sẽ giúp giảm số lượng người chen chúc mua vé tại các phòng bán vé cũng như tại máy kiểm soát vé.

Trong khi đó, tại các ga tàu và bến xe chở khách ở thành phố Thượng Hải và một số tỉnh ở miền Đông Trung Quốc như Giang Tô, Chiết Giang, An Huy, 464 máy soát vé có lắp công nghệ nhận diện khuôn mặt hành khách giúp đẩy nhanh tốc độ soát vé.

Tết Nguyên đán năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 5-2 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Trung Quốc bắt đầu cuộc "đại di cư" về quê ăn Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.