Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Đứng tim'' trước cảnh máy bay ném bom bị vỡ đôi, nổ tung thành cầu lửa

Theo Hà Linh/ Báo Tin tức| 27/01/2019 10:26

Đoạn video “lạnh gáy” với cảnh máy bay ném bom Nga tách đôi và phát nổ thành quả cầu lửa khi hạ cánh trong bão tuyết đã được đăng tải trên truyền thông.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail


Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin vào ngày 22-1, máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 hạ cánh tại Murmansk trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế do thời tiết.

Trong quá trình hạ cánh, chiếc máy bay đã gãy phần đuôi rồi toàn bộ phương tiện này đâm sầm xuống đất phát nổ (video dưới, nguồn: Daily Mail).


Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiếc Tu-22M3 không hề mang theo vũ khí ở thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Các nhà điều tra quân sự và đơn vị sản xuất chiếc Tu-22M3 – Công ty Tupolev đã cùng phối hợp mở cuộc điều tra về vụ việc.

Chuyên gia hàng không Vadim Lukashevich cho rằng vụ tai nạn bắt nguồn từ việc chiếc máy bay ném bom bị một cơn gió mạnh thẳng đứng “tấn công” trong quá trình hạ cánh.

Tu-22M3 là máy bay ném bom động cơ đôi được sản xuất trong thập niên 80 của thế kỷ trước. Đến nay vẫn có nhiều chiếc Tu-22M3 phục vụ trong quân đội Nga.

Nga đã lựa chọn Tu-22M3 trong chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria, đào tạo phi công ở Tajikistan…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Đứng tim'' trước cảnh máy bay ném bom bị vỡ đôi, nổ tung thành cầu lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.