Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Đền thờ Hồi giáo bị tấn công bằng lựu đạn, 6 người thương vong

Hồng Anh| 30/01/2019 09:20

(HNMO) - Rạng sáng 30-1, một vụ tấn công bằng lựu đạn nhằm vào một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Zamboanga, miền Nam Philippines đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Hiện trường vụ tấn công đền thờ.


Nhà chức trách địa phương cho biết, lựu đạn đã được ném vào bên trong đền thờ khi các nạn nhân đang ngủ.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Cảnh sát cho biết, chưa thể xác định danh tính nghi phạm và động cơ gây ra vụ việc.

Vụ tấn công bằng lựu đạn ở Zamboanga xảy ra chỉ 3 ngày sau 2 vụ đánh bom liên tiếp tại nhà thờ Công giáo trên đảo Jolo, khiến 21 người thiệt mạng và khoảng 90 người bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom ở nhà thờ Công giáo. Theo cảnh sát Philippines, hiện chưa rõ các vụ tấn công này có liên quan tới nhau hay không.

Tình hình an ninh tại khu vực miền Nam Philippines đã trở nên bất ổn sau khi có sự hiện diện của nhóm vũ trang Abu Sayyaf và các nhóm phần tử Hồi giáo cực đoan có liên hệ với IS.

Các nhóm này đã thực hiện nhiều vụ tấn công bạo lực nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường, bao gồm các vụ bắt cóc và chặt đầu tàn bạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Đền thờ Hồi giáo bị tấn công bằng lựu đạn, 6 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.