Theo dõi Báo Hànộimới trên

135 người chết và mất tích trong 2 vụ đắm thuyền ngoài khơi Djibouti

Theo Vietnamplus| 30/01/2019 09:50

Ngày 29-1, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 130 người mất tích sau 2 vụ đắm thuyền chở người di cư ở ngoài khơi Djibouti.


Trong một tuyên bố, IOM nêu rõ sau khi nhận được tin báo từ người dân địa phương, một đội hiến binh đã đến ngay hiện trường nơi xảy ra thảm họa vào chiều 29-1 và tìm thấy 2 người sống sót cùng 5 thi thể.

Theo nhân chứng sống sót, trên thuyền của anh ta ước tính có 130 người. Hiện chưa rõ số lượng hành khách trên chiếc thuyền thứ hai.

Vụ chìm tàu diễn ra chỉ khoảng 30 phút sau khi 2 thuyền này rời bến tại một vùng biển thuộc thị trấn Godoria, ở phía Đông Bắc Djibouti. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai.

Nằm đối diện Yemen đang bị chiến tranh tàn phá, gần đất nước Somalia và Ethiopia bất ổn, trong những năm gần đây, Djibouti đã trở thành điểm trung chuyển những người di cư muốn tìm kiếm việc làm ở bán đảo Arab.

Những người tị nạn chạy trốn khỏi Yemen cũng đang cố gắng vượt qua eo biển ngăn cách đất nước của họ với Djibouti, nơi giao cắt rất nguy hiểm. Trong năm 2018, ít nhất 30 người di cư từ Somalia và Ethiopia đến Djibouti đã bị chết đuối khi thuyền của họ bị lật úp ở ngoài khơi Yemen.

Vào tháng 8-2017, hàng chục người di cư từ Somalia và Ethiopia trên hai chiếc thuyền đi đến Yemen cũng bị chết đuối do bị những kẻ buôn người ném xuống biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
135 người chết và mất tích trong 2 vụ đắm thuyền ngoài khơi Djibouti

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.