Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc kỷ luật trên 80 quan chức liên quan bê bối vaccine chấn động

Theo Bích Liên (TTXVN)| 03/02/2019 13:21

Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) ngày 2-2 ra tuyên bố cho biết cơ quan này đã kỷ luật trên 80 quan chức có liên quan đến vụ bê bối vaccine năm 2018.


Trong vụ bê bối trên, Công ty Công nghệ sinh học Trường Xuân Trường Sinh (Changchun Changsheng), một nhà sản xuất vaccine phòng bệnh dại lớn ở Trung Quốc, đã bị phạt và tịch thu tài sản với tổng trị giá lên tới 9,1 tỷ NDT (1,3 tỷ USD) hồi tháng 10, sau khi bị phát hiện làm giả các thông tin dữ liệu sản xuất và các dữ liệu về thử nghiệm sản phẩm, khai khống tỷ lệ thành công của vaccine phòng dại. Bê bối đã khiến nữ chủ tịch công ty và 14 người khác đã bị bắt.

Tuyên bố trên nêu rõ 4 quan chức thuộc Tổng cục giảm sát và quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc (CFDA) đã bị giao cho cơ quan công tố. CCDI cũng "đã xử lý nghiêm" trên 80 quan chức cấp tỉnh và địa phương thuộc nhiều tổ chức chính phủ khác nhau.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc cho biết vaccine phòng bệnh dại rởm đã không được đưa ra thị trường, song vụ việc đã khiến người tiêu dùng hoang mang, nhất là sau nhiều vụ bê bối về an toàn thực phẩm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc kỷ luật trên 80 quan chức liên quan bê bối vaccine chấn động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.