Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập hầm than ở Peru, 4 thợ mỏ bị kẹt suốt 4 ngày

Theo Lê Hiền (TTXVN)| 06/02/2019 15:38

Ngày 5-2, nhà chức trách Peru thông báo đã giải cứu thành công 4 thợ mỏ bị kẹt suốt 4 ngày vừa qua trong một hầm khai thác than bị sập tại tỉnh Oyó, vùng núi thuộc dãy Andes, cách thủ đô Lima khoảng 230km về phía Tây Bắc.

Nhà chức trách Peru thông báo đã giải cứu thành công 4 thợ mỏ bị kẹt suốt 4 ngày vừa qua. Ảnh: telesurenglish.net


Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Peru Francisco Escodes cho hay, các thợ mỏ gặp nạn trên đã được giải cứu tối 4-2 trong tình trạng mất nước, do 2 ngày sau khi hầm than bị sập lực lượng cứu hộ mới tìm được cách tiếp nước và thức ăn cho họ qua ống dẫn khí. Tuy nhiên, cả 4 người bảo toàn tính mạng và đã được chuyển vào bệnh viện khu vực ngay sau khi được đưa ra khỏi hầm mỏ.

Mỏ than Pampahuay bị sập vào rạng sáng 1-2 khiến 4 công nhân khai thác bị kẹt ở độ sâu ước tính khoảng gần 1 km so với mặt đất. Hiện nguyên nhân chính xác vẫn chưa được làm rõ. Các lực lượng chức năng Peru cho biết đã huy động 50 nhân viên cứu hộ để giải cứu các thợ mỏ.

Các hoạt động khai thác mỏ là hoạt động kinh tế quan trọng đối với nền kinh tế Peru. Năm 2015, một vụ sập hầm mỏ than tại Peru đã khiến 1 công nhân khai thác thiệt mạng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập hầm than ở Peru, 4 thợ mỏ bị kẹt suốt 4 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.