Theo dõi Báo Hànộimới trên

IMF cảnh báo nguy cơ xảy ra cơn bão kinh tế toàn cầu

Bình Minh| 11/02/2019 14:14

(HNMO) - Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh chính phủ toàn cầu tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) ngày 10-2, bà Christine Lagarde, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đưa ra cảnh báo về đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới.

Bà Christine Lagarde phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh chính phủ toàn cầu.


Theo đại diện IMF, các chính phủ trên toàn cầu cần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng trước nguy cơ xảy ra một cơn bão kinh tế trong tương lai.

Trong bài phát biểu, bà Lagarde nhận định, có 4 đám mây đang phủ bóng đen lên nền kinh tế toàn cầu. Đó là căng thẳng thương mại gia tăng, tình trạng thắt chặt tài chính tại một số quốc gia, những vấn đề bất ổn xung quanh việc Anh rời EU (Brexit) và sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc.

“Khi có quá nhiều đám mây, chỉ cần một tia sét cũng đủ để bắt đầu một cơn bão”, bà Lagarde nói.

Theo bà Lagarde, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu tác động lên tình hình thương mại, niềm tin của các nhà đầu tư và các thị trường trên toàn cầu.

Trong tháng trước, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống mức 3,5%, từ mức 3,7% trong các dự báo được đưa ra trước đó, với nhận định đà tăng trưởng kinh tế đã đi qua mức đỉnh và xuất hiện nhiều yếu tố có thể kéo giảm đà tăng trưởng trong năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMF cảnh báo nguy cơ xảy ra cơn bão kinh tế toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.