Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy cơ Chính phủ Mỹ đóng cửa trở lại

Kim Phượng| 12/02/2019 07:04

(HNM) - Các cuộc đàm phán về an ninh biên giới Mỹ tiếp tục bế tắc sau khi giới lập pháp hai đảng Cộng hòa và Dân chủ vẫn chưa thể vượt qua những bất đồng về chính sách bắt giữ người nhập cư, khiến Chính phủ Mỹ chưa thể thoát khỏi nguy cơ đóng cửa.


Theo AP, phát biểu trong chương trình Fox News Sunday ngày 10-2, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Richard Shelby cho biết, các cuộc đàm phán về vấn đề an ninh biên giới giữa hai phe Cộng hòa và Dân chủ vẫn đang bế tắc. Ông cũng bày tỏ hy vọng hai bên sẽ sớm trở lại bàn đàm phán. Theo Thượng nghị sĩ này, khúc mắc lớn nhất hiện nay là về sức chứa của các trung tâm giam giữ người nhập cư trái phép. Phe Cộng hòa muốn tăng số giường tại đây để có thể đẩy nhanh hơn các tiến trình trục xuất trong khi phe Dân chủ muốn giảm số giường.

Một ủy ban đàm phán đặc biệt của Quốc hội đang đặt mục tiêu đạt được một thỏa thuận trong ngày 11-2 (giờ địa phương), để kịp cho hai viện Quốc hội thông qua cũng như Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành muộn nhất vào ngày 15-2, trước thời điểm ngân sách tạm thời cho Bộ An ninh nội địa Mỹ và một số cơ quan liên bang khác hết hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ Chính phủ Mỹ đóng cửa trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.