Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Ban Nha xét xử 12 thủ lĩnh ly khai của vùng Catalonia

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN)| 12/02/2019 18:36

Ngày 12-2, Tòa án Tối cao tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã bắt đầu phiên xét xử 12 chính trị gia của vùng Catalonia, Đông Bắc nước này do dính líu tới việc vùng tự trị này tuyên bố độc lập hồi năm 2017.

Tòa án Tối cao tại thủ đô Madrid bắt đầu phiên xét xử 12 chính trị gia của vùng Catalonia. Ảnh: theguardian.com


Phiên xét xử được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia Tây Ban Nha. Trước đó sáng cùng ngày, những thủ lĩnh ly khai trên đã được dẫn giải từ một nhà tù ở ngoại ô Madrid đến trụ sở tòa án. Hàng trăm cảnh sát, trong đó có đội chống khủng bố, đã được triển khai quanh trụ sở tòa án. Những người ủng hộ ly khai đã bị cách ly khỏi nhóm biểu tình phản đối.

Các bị cáo trên đang đối mặt với những cáo buộc kích động, nổi loạn và sử dụng công quỹ sai mục đích sau khi cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont đơn phương tuyên bố độc lập cho vùng tự trị này hồi tháng 10-2017. Trong đó, 9 đối tượng bị giam giữ mà không được bảo lãnh kể từ cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018. Ngoài các bị cáo trên, 7 chính trị gia khác dính líu tới việc tuyên bố độc lập cho Catalonia đang sống lưu vong ở một số nước châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha xét xử 12 thủ lĩnh ly khai của vùng Catalonia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.