Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán châu Á đạt mức đỉnh 4 tháng

Phương Hoa| 13/02/2019 09:48

(HNMO) - Sáng 13-2, thị trường chứng khoán châu Á đã ghi nhận phiên giao dịch khởi sắc, khi MSCI, chỉ số chứng khoán chung của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng 0,5%, lên mức cao nhất 4 tháng qua.

Ảnh minh họa.


Lúc 10h (giờ Việt Nam), hầu hết các chỉ số chứng khoán chủ chốt của châu Á đều tràn ngập sắc xanh tăng điểm. Trong đó, chỉ số Nikkei của sàn chứng khoán Nhật Bản tăng 1,54%, lên mức cao nhất 8 tuần. Chỉ số Shanghai Composite của sàn chứng khoán Thượng Hải tăng 0,75%, HSI của sàn Hong Kong, Trung Quốc tăng 0,4% và Kospi của Hàn Quốc tăng 0,36%, chỉ số ASX của sàn Australia giảm nhẹ 0,3%.

Giao dịch trên các sàn chứng khoán châu Á diễn biến tích cực là do các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan về triển vọng đàm phán thương mại giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc.

Hôm 12-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có thể lùi thời hạn nâng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc. Điều này sẽ giúp phái đoàn hai nước có thêm thời gian để đi tới một thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng căng thẳng thương mại, vốn đã kéo dài suốt 7 tháng qua.

Bên cạnh đó, thông tin về việc Quốc hội Mỹ đạt được thỏa thuận nhằm tránh tái diễn nguy cơ đóng cửa Chính phủ cũng đã tác động tích cực tới tâm lý của các nhà đầu tư trên các sàn chứng khoán toàn cầu.

Trong phiên giao dịch hôm qua, chứng khoán Mỹ và châu Âu cũng đồng loạt tăng điểm, dẫn đầu là nhóm cổ phiếu công nghệ và ngân hàng nhờ những thông tin tích cực về thỏa thuận ngân sách giúp duy trì hoạt động của Chính phủ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán châu Á đạt mức đỉnh 4 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.