Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil thu hồi 464 tấn thịt gà do nhiễm khuẩn salmonella

Theo PHƯƠNG LAN (TTXVN/VIETNAM+)| 14/02/2019 07:58

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, tập đoàn chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới BRF của Brazil ngày 13-2 đã ra thông báo thu hồi hơn 464 tấn thịt gà do nghi ngờ bị nhiễm vi khuẩn salmonella.


Trong số này có 164,7 tấn ở thị trường trong nước và 299,6 tấn xuất khẩu ra nước ngoài.

BRF cũng cho biết đã báo cáo chính thức sự cố trên với Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng, cũng như Cơ quan Kiểm dịch Y tế quốc gia Brazil.

Việc thu hồi được áp dụng với toàn bộ lô thịt gà sản xuất trong các ngày 30/-10 và 5,6,7,9,10, 12-11-2018 tại nhà máy Dourados, bang miền Trung Mato Grosso do Sul.

Hiện việc thu hồi đã được bắt đầu tại tất cả các thị trường. Riêng ở Brazil, BRF đang cho thu lại các gói đùi gà, đùi gà rút xương, tim gà, lườn gà rút xương và lườn gà không da.

BRF đưa ra quyết định trên nhằm tuân thủ nguyên tắc phòng ngừa và cam kết về chất lượng an toàn thực phẩm. Ban điều hành công ty cũng đã thành lập một nhóm chuyên gia điều tra nguyên nhân sự cố, áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo tránh lặp lại sự việc và duy trì hoạt động của nhà máy Dourados theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt.

Theo hướng dẫn của BRF, vi khuẩn salmonella không tồn tại được khi được xử lý nhiệt, nên quy trình nấu ăn truyền thống sẽ đủ để loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn của loại vi khuẩn này.

Cách đây hai năm, vào tháng 3-2017, khoảng 20 doanh nghiệp của Brazil, trong đó có BRF, từng bị điều tra về bê bối thịt bẩn, thịt nhiễm khuẩn salmonella gây thiệt hại hàng tỷ USD.

Cuộc điều tra đã khiến nhiều thị trường nhập khẩu như Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đình chỉ tạm thời việc mua thịt từ Brazil và áp dụng biện pháp chặt chẽ đối với mặt hàng này của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil thu hồi 464 tấn thịt gà do nhiễm khuẩn salmonella

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.