Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Trung Quốc bắt đầu vòng đàm phán mới về thương mại

Hồng Anh| 14/02/2019 10:01

(HNMO) – Sáng 14-2, phái đoàn Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu bước vào vòng đàm phán thương mại cấp cao mới tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Phái đoàn Mỹ rời khách sạn ở thủ đô Bắc Kinh để tham gia đàm phán.


Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc và đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, dẫn đầu phái đoàn Mỹ đồng chủ trì cuộc đàm phán.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực đàm phán để đạt được thỏa thuận nhằm giảm bớt căng thẳng thương mại trong bối cảnh thỏa thuận "đình chiến tạm thời" dự kiến hết hiệu lực vào ngày 1-3 tới đây.

Tại các vòng đàm phán cấp cao trước đó, hai bên đã thảo luận về các chủ đề như cam kết của Trung Quốc về việc mua thêm nông sản từ Mỹ, yêu cầu về tăng cường bảo vệ sở hữu trí tuệ của Mỹ tại Trung Quốc hay Bắc Kinh cần mở rộng thị trường hơn nữa cho các doanh nghiệp Mỹ... nhưng vẫn chưa thể đi tới một thỏa thuận.

Dự kiến, vòng đàm phán thương mại cấp cao lần này kết thúc vào ngày 15-2. Nếu đến hạn chót ngày 1-3, hai bên không đạt được thỏa thuận, Mỹ sẽ nâng mức thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 10% lên 25%, trong đó các nhóm hàng chịu thiệt hại nhiều nhất là điện tử và nông sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Trung Quốc bắt đầu vòng đàm phán mới về thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.