Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga chỉ trích dự luật trừng phạt mới của Mỹ

Theo Trần Quyên (TTXVN)| 14/02/2019 20:06

Ngày 14-2, Điện Kremlin ra tuyên bố cho biết, nền kinh tế Nga có thể đối phó với mọi biện pháp trừng phạt mới của Mỹ...


Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, những nỗ lực của các nhà lập pháp Mỹ nhằm áp đặt trừng phạt đối với các dự án năng lượng và lĩnh vực ngân hàng của Nga giống như hành động gian lận.

Theo ông Peskov, đằng sau những đề xuất như vậy là cách tiếp cận thương mại hoàn toàn cụ thể, thực dụng và hung hăng, không phù hợp với luật thương mại quốc tế, thể hiện sự cạnh tranh không lành mạnh với mục đích cuối cùng là trợ giúp các doanh nghiệp Mỹ.

Tuy nhiên, ông Peskov khẳng định, Chính phủ Nga đã áp dụng các biện pháp nhằm bảo vệ đất nước trước các cuộc tấn công nhằm mục đích gian lận của Mỹ.

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày ở Sochi, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng nhấn mạnh, Nga hiểu rằng nước này vẫn phải chịu những áp lực từ các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Nga đưa ra tuyên bố trên chỉ một ngày sau khi các thượng nghị sĩ Mỹ trình bày một dự luật nhằm áp đặt trừng phạt đối với nhiều lĩnh vực của Nga, như ngân hàng, năng lượng và nợ nước ngoài, với cáo buộc Moskva đã "can thiệp" vào các cuộc bầu cử Mỹ cũng như tình hình Ukraine.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga chỉ trích dự luật trừng phạt mới của Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.