Theo dõi Báo Hànộimới trên

100.000 trẻ sơ sinh thiệt mạng mỗi năm do chiến tranh

Hồng Anh| 15/02/2019 09:58

(HNMO) - Ngày 15-2, tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (Save the Children) công bố báo cáo cho hay, ít nhất 100.000 trẻ sơ sinh thiệt mạng mỗi năm do chiến tranh trên toàn cầu.

Một em bé Afghanistan trong vòng tay mẹ tại trung tâm hỗ trợ người tị nạn. (Ảnh minh họa)


Theo tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế, trong giai đoạn 2013-2017, tại 10 quốc gia xảy ra chiến sự khốc liệt nhất, khoảng 550.000 trẻ sơ sinh đã thiệt mạng.

Nguyên nhân tử vong là do bom đạn chiến tranh và những tác động của cuộc chiến, như nạn đói, không được chăm sóc sức khỏe do các cơ sở y tế đã bị phá hủy trong chiến tranh và không được tiếp cận hàng cứu trợ nhân đạo.

Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế cũng cảnh báo, ngoài nguy cơ tử vong, trẻ em tại các quốc gia đang xảy ra chiến tranh còn phải đối mặt với nguy cơ bị bắt cóc, bị ép buộc làm việc cho các nhóm vũ trang hoặc trở thành nạn nhân bị lạm dụng tình dục.

“1/5 trẻ em toàn cầu đang sống trong các khu vực chịu ảnh hưởng của chiến sự. Số lượng trẻ em thương vong do chiến tranh đã tăng gấp 3 lần. Chúng tôi cho rằng đây là một thực trạng đáng báo động”, bà Helle Thorning-Schmidt, Giám đốc điều hành của tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế cho biết.

Trong năm 2017, khoảng 420 triệu trẻ em đang sống trong các khu vực chịu ảnh hưởng của chiến tranh, tăng gần 30 triệu trẻ so với năm trước đó.

Các quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của chiến tranh là Afghanistan, Congo, Iraq, Mali, Nigeria, Somalia, Nam Sudan, Syria và Yemen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100.000 trẻ sơ sinh thiệt mạng mỗi năm do chiến tranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.