Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga thử nghiệm thành công siêu ngư lôi Poseidon

Tiến Đạt| 21/02/2019 10:21

(HNMO) – Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video đầu tiên ghi lại quá trình thử nghiệm ngư lôi Poseidon, một tàu ngầm không người lái kích cỡ siêu nhỏ chạy bằng năng lượng hạt nhân.


Siêu ngư lôi chiến lược này được đưa vào trong một khoang vận chuyển có thiết kế giống với khoang chứa của một chiếc tàu ngầm thật, đóng vai trò là tàu mẹ. Sau khi tàu mẹ được đưa sâu xuống đáy biển, ngư lôi này sẽ được phóng ra.

Siêu ngư lôi Poseidon trước đó được biết đến với tên mã hóa là Status-6, đóng vai trò là một trong những vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga. Vũ khí không người lái này được gắn vào tàu ngầm thường và được phóng đi khi cần thiết. 

Poseidon trên khoang vận chuyển.


Poseidon có khả năng tận dụng lò phản ứng hạt nhân siêu nhỏ trên mình để tiếp cận kẻ thù với tốc độ chậm ở sâu dưới nước. Khi phát hiện cảm biến, nó có thể tăng tốc nhanh chóng và vượt khỏi tầm ngắm của vũ khí tấn công trước khi trở về chế độ tàng hình. Khi nhắm trúng mục tiêu, Poseidon sẽ kích nổ với khả năng tiêu diệt các căn cứ hải quân hay nhóm tác chiến tàu sân bay của đối thủ.

Nga từng công bố phát triển hệ thống vũ khí này từ cuối năm ngoái khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố phát triển các hệ thống vũ khí chiến lược. Hình ảnh đầu tiên về hệ thống Poseidon hoạt động dưới nước được công bố vào ngày 20-2 và Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc thử nghiệm đã kết thúc thành công. Poseidon có thể được đưa lên tàu mẹ thuộc dự án 09851/09853. Tàu ngầm đầu tiên thuộc dự án này sẽ đi vào hoạt động trong năm nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga thử nghiệm thành công siêu ngư lôi Poseidon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.