Theo dõi Báo Hànộimới trên

81 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Bangladesh

Theo Trần Quyên (TTXVN)| 21/02/2019 16:19

Theo số liệu mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại Bangladesh tăng lên 81 người sau khi ngọn lửa nhanh chóng lan sang các tòa nhà lân cận ở khu phố cổ thuộc thủ đô Dhaka.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở Dhaka, Bangladesh, ngày 21-2. Ảnh: THX/TTXVN


Giới chức Dhaka cho biết thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác bệnh viện của Đại học Y Dhaka. Theo nguồn tin y tế, trong số những người bị thương có 1 trường hợp đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Phó Giám đốc Lực lượng dân phòng và cứu hỏa thủ đô Mahfuz Riven cho biết, vụ việc xuất phát từ một vụ nổ bình gas vào lúc 22h40 tối 20-2 giờ địa phương, nhanh chóng lan sang một kho chứa hóa chất ở tầng trệt của một tòa nhà 5 tầng cũng như một loạt tòa nhà lân cận ở khu phố cổ Chawkbazar. Theo giới chức Bangladesh, 37 đơn vị cứu hỏa đã tham gia dập lửa và vụ việc đã được kiểm soát vào lúc 3h00 sáng 21-2.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất đã xảy ra năm 2010 tại khu phố cổ ở Dhaka, cũng có kho chứa hóa chất, làm hơn 120 người thiệt mạng. Sau vụ việc, chính quyền thành phố đã mở một chiến dịch nhằm chấm dứt tình trạng tồn tại các cơ sở chứa hóa chất trong khu dân cư, tuy nhiên những năm gần đây, nỗ lực này đã giảm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
81 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Bangladesh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.