Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Trung Quốc kéo dài thời gian đàm phán thương mại

Thanh Huyền| 24/02/2019 07:20

(HNM) - Ngày 22-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết một hội nghị về thương mại với sự tham dự của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể được tổ chức vào tháng tới.

Hiện vòng đàm phán thương mại lần thứ 7 được kéo dài tới ngày hôm nay (24-2) để giới chức hai nước có thể đạt được một thỏa thuận trước thời hạn chót vào tuần tới. Tại sự kiện trên, Tổng thống D.Trump cũng đã đề cập tới khả năng lùi lại thời hạn chót cho việc nâng mức thuế đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD từ ngày 2-3 tới. Trong khi đó, Phó Thủ tướng Trung Quốc, đồng thời là Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Lưu Hạc cho biết ông lạc quan về kết quả đàm phán.

Thông tin tích cực về vòng đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc đã giúp các chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ, đặc biệt là các cổ phiếu công nghệ tăng điểm. Giá dầu cũng đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 11 năm ngoái, cụ thể giá dầu Brent đã đạt mức 67,73 USD/thùng. Cùng ngày, liên quan đến vòng đàm phán thứ 7 về thương mại giữa hai nước, Kênh CNBC cho biết Trung Quốc cam kết mua thêm lượng hàng hóa Mỹ trị giá 1,2 nghìn tỷ USD trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Trung Quốc kéo dài thời gian đàm phán thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.