Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

Theo Vietnamplus| 26/02/2019 08:02

Ngày 25-2 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã lên chiếc chuyên cơ Air Force One để tới Việt Nam gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh lần hai.

Hình ảnh từ video trực tiếp của NBC cho thấy, ông Trump tới sân bay trên một chiếc Suburban màu đen, dưới sự hộ tống và bảo vệ của nhiều vệ sĩ.

Tổng thống Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One để tới Việt Nam. (Nguồn: NBC News)


Sau khi xuống khỏi xe, ông nhanh chóng bước lên thang dẫn, xoay mình chào tạm biệt rồi vào trong Air Force One. Chiếc chuyên cơ này cất cánh sau đó không lâu.

Trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh, Tổng thống Trump đã thể hiện thái độ mềm mỏng với phía Triều Tiên. Cụ thể, ngày 24-2, ông Trump tuyên bố trước các thống đốc bang của Mỹ tại Nhà Trắng rằng, ông hài lòng chừng nào Triều Tiên vẫn ngừng các vụ thử vũ khí của nước này.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, ông tin rằng, ông và Chủ tịch Triều Tiên có chung quan điểm ở một mức độ nhất định và hai bên đã tạo dựng một "mối quan hệ rất tốt đẹp". Theo người đứng đầu Nhà Trắng, ông "không vội vàng và cũng không muốn thúc giục bất cứ ai" trong vấn đề phi hạt nhân hóa. Tổng thống Trump tuyên bố, ông không mong muốn có các vụ thử vũ khí và chừng nào Triều Tiên vẫn tiếp tục ngừng các vụ thử như vậy, các bên đều sẽ hài lòng.

Theo giới phân tích, với phát biểu trên, Tổng thống Trump một lần nữa cho thấy lập trường đang dần mềm mỏng hơn trong những ngày gần đây đối với tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ từng cho biết, ông sẽ rất vui lòng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng nếu nước này có các tiến triển "có ý nghĩa" trong việc phi hạt nhân hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.