Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Hoa Kỳ - Triều Tiên sẽ ký thỏa thuận chung trong ngày 28-2

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 28/02/2019 08:53

Nhà Trắng ngày 27-2 cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tổ chức

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp đầu tiên tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội ngày 27-2-2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Theo Nhà Trắng, Tổng thống Trump sẽ tổ chức họp báo sau hội nghị với ông Kim Jong-un vào lúc 15h50 phút (giờ Hà Nội) ngày 28-2. Ngoài ra, Nhà Trắng cũng cho biết ông Trump sẽ bắt đầu ngày làm việc thứ hai hội nghị thượng đỉnh Hà Nội bằng một cuộc gặp riêng với ông Kim Jong-un, dự kiến kéo dài 45 phút. Trong khi đó, tối 27-2, trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump viết ông có "cuộc gặp tốt đẹp" và "đối thoại vô cùng tốt đẹp" với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hôm 25-2, Phủ Tổng thống Hàn Quốc nhận định, có khả năng Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ký thỏa thuận tuyên bố kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh lần hai ở Hà Nội. Người phát ngôn Phủ tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho rằng tuyên bố giữa Washington và Bình Nhưỡng có thể là đủ (để kết thúc cuộc chiến tranh này), vì Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc không còn là đối thủ nữa dựa trên quan hệ ngoại giao của các bên được thiết lập từ nhiều thập kỷ trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Hoa Kỳ - Triều Tiên sẽ ký thỏa thuận chung trong ngày 28-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.