Theo dõi Báo Hànộimới trên

Canada chìm trong đợt giá rét nguy hiểm, lạnh -50 độ C

Theo Vietnamplus| 03/03/2019 14:00

Cơ quan bảo vệ môi trường Canada (EC) vừa ban bố cảnh báo giá rét kỷ lục tại miền Tây nước này, trong đó có các tỉnh Alberta, British Columbia, Saskatchewan và Manitoba.


Theo cảnh báo phát đi ngày 2-3, cơ quan trên nhấn mạnh, miền Tây Canada đang căng mình chống chọi trước nền nhiệt độ xuống thấp kỷ lục cuối tuần này, với dự báo một số nơi mức nhiệt có thể giảm sâu tới -50 độ C. Giá lạnh cực đoan có thể kéo dài tới tận sáng 4-3 tại một số khu vực.

EC khuyến cáo người dân nên hạn chế ra ngoài trong thời tiết khắc nghiệt này, bởi khi tiếp xúc trực tiếp với giá rét nguy hiểm trên chỉ trong vài ba phút, làn da của con người có nguy cơ bị hoại tử vì tê cóng.

Tuyết phủ dày đặc tại Toronto, Canada, ngày 27-1-2019. (Ảnh: THX/ TTXVN)


Khu vực Đại Tây Dương Canada cũng đang chuẩn bị hứng chịu thời tiết mùa đông lạnh giá cuối tuần này và nhiều khu vực miền Tây của tỉnh Nova Scotia có thể chìm trong lớp tuyết dày tới 40cm.

Ngoài ra, cơ quan môi trường Canada còn dự báo nguy cơ xuất hiện các đợt gió mạnh từ 40-60km/giờ, làm hạn chế tầm nhìn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước đó, cuối tháng 1 vừa qua, tình trạng băng giá trải dài từ tỉnh Manitoba tới bờ biển Đại Tây Dương đã khiến chính phủ Canada phải ban bố cảnh báo giá rét nguy hiểm.

Cơ quan môi trường Canada cũng ghi nhận lượng tuyết rơi dày kỷ lục 1m tại sân bay Ottawa, khiến 50 chuyến bay bị hủy. Trong khi đó, số chuyến bay bị hủy tại sân bay Toronto là 200 chuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada chìm trong đợt giá rét nguy hiểm, lạnh -50 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.