Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria tham dự hội nghị các nước Arab lần đầu tiên sau 8 năm

Theo Vietnamplus| 04/03/2019 13:09

Ngày 3-3, phái đoàn Syria do Chủ tịch Quốc hội Hammouda Sabbagh dẫn đầu đã tới thủ đô Amman của Jordan để tham dự hội nghị Liên minh Liên Nghị viện Arab (AIPU)...

Trong diễn văn tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Jordan Atef Tarawneh đã kêu gọi các nước trong khu vực "hợp tác hướng đến một thỏa thuận chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria... và để Syria một lần nữa giành lại vị trí của mình" trong thế giới Arab.

Hiện ngày càng nhiều quốc gia Arab lên tiếng ủng hộ Syria trở lại Liên đoàn Arab (AL), vốn đình chỉ tư cách thành viên của Damascus từ tháng 11-2011 do cuộc xung đột đẫm máu ở nước này.

Chủ tịch Quốc hội Syria Hammouda Sabbagh. (Nguồn: PressTV)


Dù vẫn tồn tại nhiều bất đồng giữa các nước Arab trong vấn đề này, tuy nhiên cuối năm ngoái, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã quyết định mở lại Đại sứ quán tại Damascus, đồng thời việc Tổng thống Sudan Omar al-Bashir tới thăm Syria trong cùng thời gian đã đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Arab đến quốc gia Trung Đông này kể từ năm 2011.

Tham dự hội nghị 2 ngày với chủ đề "Jerusalem - thủ đô vĩnh viễn của nhà nước Palestine" tại Jordan lần này có Chủ tịch Quốc hội 16 quốc gia Arab và đại diện của nhiều quốc gia khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria tham dự hội nghị các nước Arab lần đầu tiên sau 8 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.