Theo dõi Báo Hànộimới trên

Campuchia chi 9 triệu USD cho cuộc tổng điều tra dân số toàn quốc

Theo Vietnamplus| 04/03/2019 14:34

Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi toàn thể nhân dân Campuchia tham gia cuộc tổng điều tra dân số từ ngày 3-3 đến 13-3 bằng cách cung cấp số liệu chính xác cho các nhân viên điều tra nhằm điều chỉnh hệ thống dữ liệu quốc gia phục vụ mục tiêu phát triển đất nước.


Đây là lần đầu tiên cuộc tổng điều tra dân số Campuchia được thực hiện từ nguồn ngân sách quốc gia sau khi nước này được liệt vào danh sách những nước có thu nhập dưới trung bình.

Cuộc tổng điều tra dân số gần đây nhất của Campuchia diễn ra năm 2008. Theo Luật Thống kê của Campuchia, mọi công dân nước này đều phải hợp tác trong các cuộc điều tra dân số.

Cuộc tổng điều tra dân số diễn ra từ ngày 3 đến 13-3. (Nguồn: Getty)


Ngày 2-3 vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng đã kêu gọi mọi công dân tham gia cuộc tổng điều tra dân số toàn quốc.

Đối với những công dân nước ngoài là người nhập cư hoặc không nhập cư sinh sống tại Campuchia, các cơ quan chức năng sẽ chuẩn bị phiếu điều tra bằng nhiều ngôn ngữ.

Bộ trưởng Sar Kheng giải thích: “Cuộc điều tra sẽ làm rõ số lượng người nước ngoài thuộc tất cả các quốc tịch đang sinh sống trên lãnh thổ Campuchia”.

Trong nhiều tuyên bố gần đây, Thủ tướng Hun Sen nêu bật tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra dân số như là nguồn thông tin quan trọng duy nhất để các nhà quản lý có được dữ liệu tổng thể và rõ ràng về các đặc điểm và điều kiện sống của người dân Campuchia.

Viện Thống kê quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch Campuchia cho biết, cuộc tổng điều tra dân số diễn ra từ ngày 3 đến 13-3, theo đó, có khoảng 50.000 nhân viên trên khắp cả nước tiến hành điều tra tới từng gia đình và phỏng vấn 3 triệu chủ hộ.

Kết quả sơ bộ cuộc tổng điều tra dân số sẽ có trong tháng 3 này trước khi kết quả chính thức được công bố trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 9-2019 ngay khi các phân tích được hoàn tất.

Theo tờ Phnom Penh Post, tổng chi phí cho cuộc điều tra dân số năm này ước tính khoảng 9 triệu USD.

Các số liệu nhân khẩu học cụ thể được sử dụng trong quá trình hoạch định tổng thể các chính sách kinh tế-xã hội của đất nước Chùa tháp giai đoạn 2016-2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Campuchia chi 9 triệu USD cho cuộc tổng điều tra dân số toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.