Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ người dân Palestine

Kim Dung| 07/03/2019 07:11

(HNM) - Ngày 5-3, Liên đoàn Arab (AL) đã ra tuyên bố kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ người dân Palestine trong bối cảnh tiếp tục xảy ra các vụ đụng độ giữa quân đội Israel và người dân Palestine gây thương vong.


Theo trợ lý Tổng Thư ký AL phụ trách vấn đề Palestine Saeed Abu Ali, cộng đồng quốc tế và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần hỗ trợ người dân Palestine trong việc thực thi các giải pháp quốc tế phù hợp.

Nhà ngoại giao này chỉ trích vụ binh sĩ Israel nổ súng làm 2 người Palestine thiệt mạng và một người khác bị thương ở ngoại ô thành phố Ramallah thuộc khu Bờ Tây, đồng thời kêu gọi thành lập một ủy ban điều tra của Liên hợp quốc về các hành vi xâm phạm của Israel đối với người dân Palestine.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, chính quyền Palestine đã chỉ trích Washington về quyết định đóng cửa Lãnh sự quán Mỹ tại Jerusalem và sáp nhập phái bộ này vào Đại sứ quán mới của Mỹ ở Israel.

Các nhà lãnh đạo Palestine đã đóng băng quan hệ với chính quyền Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hồi năm 2017 và chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Tổng lãnh sự Mỹ tại Palestine sẽ được thay thế bằng Văn phòng phụ trách các vấn đề Palestine trực thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ người dân Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.