Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào mùa thu

Hồng Anh| 07/03/2019 12:01

(HNMO) - Ngày 7-3, hãng tin Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã lên kế hoạch tập trận chỉ huy chung vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.


Phát biểu tại một cuộc họp báo, bà Choi Hyun-soo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Cuộc tập trận sẽ được tổ chức song song với việc đánh giá khả năng hoạt động ban đầu cho việc chuyển giao quyền kiểm soát hoạt động thời chiến".

Bà Choi Hyun-soo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.


Hôm 4-3 vừa qua, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận Đồng Minh, thay thế cho 2 cuộc tập trận “Đại bàng non” và “Giải pháp then chốt”.

Theo dự kiến, cuộc tập trận Đồng Minh sẽ kéo dài 9 ngày, tập trung vào các hoạt động phối hợp tác chiến và chiến thuật nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội hai nước.

Sau Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội ngày 27 và 28-2, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định hủy các cuộc tập trận chung lớn giữa hai quốc gia.

Theo đó, các cuộc tập trận chung quy mô lớn sẽ được thay thế bằng các hoạt động có quy mô nhỏ hơn nhằm hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao, hướng tới một nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào mùa thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.