Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc gửi thông điệp nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Hoàng Linh| 09/03/2019 07:05

(HNM) - Chủ đề Liên hợp quốc chọn cho Ngày Quốc tế phụ nữ năm nay là


Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho rằng, phụ nữ đang phải đối mặt với nhiều trở ngại trong tiếp cận và thừa hành quyền lực, đồng thời nhấn mạnh việc trao nhiều quyền quyết định hơn cho nữ giới sẽ là một nền tảng cơ bản để xóa bỏ những trở ngại. Tổng Thư ký A.Guterres nhấn mạnh, thế giới cần nỗ lực gấp đôi để bảo vệ và thúc đẩy quyền, địa vị và tinh thần lãnh đạo cho phụ nữ toàn cầu.

Liên hợp quốc cũng đã đề ra mục tiêu tăng tỷ lệ nữ giới làm việc trong các cơ quan, tổ chức quốc tế thuộc hệ thống lên 50% trong vòng 10 năm tới. Tổng Thư ký A.Guterres cho biết, 2018 là năm đầu tiên Liên hợp quốc đạt được mục tiêu bình đẳng giới trong các nhóm quản lý cấp cao và trưởng các nhóm làm việc của Liên hợp quốc trên toàn cầu, với tỷ lệ phụ nữ chiếm 39% trong lực lượng nhân viên trong hệ thống (tính đến hết tháng 12-2018).

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Maria Fernanda Espinosa kêu gọi tăng gấp đôi nỗ lực chống phân biệt giới và tình trạng bạo lực mà nhiều trẻ em và phụ nữ trên thế giới phải đối mặt hằng ngày; đồng thời cho rằng cần tăng cường số lượng nữ lãnh đạo tham gia vào các hoạt động đời sống cộng đồng và các quá trình ra quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc gửi thông điệp nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.