Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung có khả năng thay đổi lịch trình

Theo (Vietnam+)| 09/03/2019 14:10

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc ban đầu được cho là sẽ diễn ra trong tháng này tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump ở Florida có khả năng sẽ được chuyển sang tháng 4.

Toàn cảnh vòng đàm phán thương mại lần thứ 7 giữa đại diện cấp cao Mỹ và Trung Quốc tại thủ đô Washington DC, ngày 21-2-2019. (Ảnh: THX/TTXVN)


Theo Kyodo, Cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ, ông Larry Kudlow ngày 8-3 cho biết, cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ban đầu được cho là sẽ diễn ra trong tháng này tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump ở Florida có khả năng sẽ được chuyển sang tháng 4.

Phát biểu với Fox Business Network, ông Kudlow nói: "Có lẽ cuộc gặp của lãnh đạo hai nước sẽ diễn ra vào cuối tháng này hoặc trong tháng 4".

Trung Quốc và Mỹ được cho là đang cân nhắc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Tập vào khoảng ngày 27-3 để ký một thỏa thuận thương mại.

Người đứng đầu Hội đồng Kinh tế quốc gia Mỹ còn cho hay, thỏa thuận thương mại này đã được soạn thảo và được phái đoàn đàm phán Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Hạc đứng đầu nhất trí tại Washington hồi tháng 2.

Ông nêu rõ: "Tuy nhiên, thỏa thuận này phải được Chủ tịch Tập Cận Bình và Bộ Chính trị (Trung Quốc) thông qua".

Trước đó, phát biểu với phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã bày tỏ lạc quan về việc đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, song tuyên bố ông sẽ không ký thỏa thuận nào trừ khi thỏa thuận đó có lợi cho Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung có khả năng thay đổi lịch trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.