Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Cesar Villanueva của Peru đệ đơn từ chức

Theo Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)| 09/03/2019 14:17

Thủ tướng Cesar Villanueva đã từ chức, trong bối cảnh Tổng thống nước này Martin Vizcarra đối mặt với kêu gọi cải tổ Chính phủ và khôi phục tỷ lệ ủng hộ đang giảm sút.

Thủ tướng Cesar Villanueva đã từ chức. (Nguồn: Reuters)


Chính phủ Peru ngày 8-3 cho biết, Thủ tướng Cesar Villanueva đã từ chức, trong bối cảnh Tổng thống nước này Martin Vizcarra đối mặt với kêu gọi cải tổ Chính phủ và khôi phục tỷ lệ ủng hộ đang giảm sút.

Một tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Peru đã xác nhận thông tin do truyền thông nước này đưa ra trước đó, theo đó cho biết ông Villanueava, người đảm nhận cương vị Thủ tướng Peru từ năm ngoái, đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Vizcarra.

Tuyên bố không nêu rõ đơn từ chức có được chấp thuận hay không, song cho biết Tổng thống Vizcarra đã cảm ơn ông Villanueva về thời gian làm việc trong Chính phủ.

Các nguồn tin của Chính phủ cho biết thêm Bộ trưởng Tư pháp Vicente Zeballos đang được cân nhắc cho vị trí Thủ tướng Peru.

Theo các nguồn tin, trong thời gian tới, nhiều khả năng Tổng thống Vizcarra sẽ có sự điều chỉnh nhân sự trong Chính phủ nước này nhằm khôi phục tỷ lệ ủng hộ của người dân.

Một khảo sát của hãng Datum Internacional công bố trên nhật báo Peru 21 ngày 7-3 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Vizcarra đã giảm 7% so với tháng 2, xuống còn 56%.

Tỷ lệ này hồi tháng 1 là 66% sau khi ông thúc đẩy thông qua gói biện pháp chống tham nhũng tại Quốc hội.

Tuy nhiên, hồi tuần trước, ông Vizcarra vấp phải chỉ trích không giải quyết thỏa đáng nhiều vấn đề nội bộ, và không hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong khi trong nước đang xảy ra lũ lụt, sạt lở đất ảnh hưởng nhiều vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Cesar Villanueva của Peru đệ đơn từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.