Theo dõi Báo Hànộimới trên

Boeing sẽ điều chỉnh phần mềm cho Boeing 737 MAX trong vòng 10 ngày

Theo Vietnamplus| 16/03/2019 19:56

Theo các nguồn thạo tin, tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ đang tiến hành cập nhật phần mềm cho dòng Boeing 737 MAX, giữa lúc các nhà điều tra của Pháp đang thực hiện phân tích dữ liệu hộp đen từ chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Ethiopian Airlines để xác định nguyên nhân.


Các nguồn tin trên cho hay, Boeing sẽ điều chỉnh để đạt hiệu quả tối ưu cho MCAS (Hệ thống Tăng cường Chức năng Điều khiển) trong vòng 10 ngày.

Một phát ngôn viên của Boeing hôm 15-3 nói rằng MCAS sau điều chỉnh sẽ được lắp đặt trong những tuần tới.

Tờ Wall Street Journal ngày 15-3 đưa tin, Boeing và các nhà chức trách về an toàn hàng không Mỹ đang tranh cãi về yêu cầu bắt buộc đào tạo phi công song song với việc cập nhật phần mềm.

Tờ báo dẫn các nguồn giấu tên cho biết, Boeing nghiêng về việc ban hành các tài liệu bằng văn bản được cung cấp cho các phi công, giải thích về hoạt động của tính năng tự động ngăn chặn tình trạng động cơ chết máy và cách xử lý trong trường hợp xảy ra sự cố, trong khi Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) muốn các phi công thực hiện hướng dẫn bay trên máy tính xách tay.

Cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã được bắt đầu ngày 15-3, sau khi Cơ quan An toàn Hàng không Pháp (BEA) nhận được dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái từ phía Ethiopia, nước chính thức dẫn đầu các cuộc điều tra.

Các chuyên gia Mỹ cũng đã có mặt tại Pháp và thủ đô Addis Ababa của Ethiopia. Các kết luận đầu tiên sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Trước đó, ngày 14-3, FAA viện dẫn các dữ liệu vệ tinh và bằng chứng từ hiện trường cho thấy có một số điểm tương đồng và "khả năng xuất phát từ cùng một nguyên nhân" giữa vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 10-3 và vụ Boeing 737 MAX của hãng Lion Air của Indonesia rơi cách đó 5 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing sẽ điều chỉnh phần mềm cho Boeing 737 MAX trong vòng 10 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.