Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên minh châu Âu đồng ý lùi thời hạn Brexit

Bình Minh| 22/03/2019 07:34

(HNMO) - Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) ngày 21-3, các nhà lãnh đạo của EU đã đồng ý lùi thời hạn Anh rời khối này.

Ảnh minh họa.


Theo đó, nếu các Nghị sĩ Anh tiếp tục phản đối thỏa thuận của Thủ tướng Theresa May với EU tại vòng bỏ phiếu trong tuần tới, Anh có thể rời EU vào ngày 12-4 mà không cần đạt được thỏa thuận nào.

Trong trường hợp thỏa thuận của bà May giành được sự ủng hộ của Quốc hội, các nhà lãnh đạo EU đồng ý lùi thời hạn Brexit đến ngày 22-5.

Phát biểu sau cuộc họp của các nhà lãnh đạo EU, Thủ tướng Anh Theresa May đã hoan nghênh quyết định nói trên. Bà May cho rằng, giờ đây Quốc hội Anh đã có những lựa chọn rõ ràng và vòng bỏ phiếu trong tuần tới là thời điểm quyết định về Brexit.

Trước đó, trong ngày 20-3, Thủ tướng Anh đã gửi thư cho Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đề nghị gia hạn điều 50 Hiệp ước Lisbon về việc Vương quốc Anh rời khỏi EU đến ngày 30-6. 

Trong lá thư, bà May cho biết đã nỗ lực để nước này rời EU theo đúng kế hoạch vào ngày 29-3, nhưng những nỗ lực này đã không thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên minh châu Âu đồng ý lùi thời hạn Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.