Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật phà ở Iraq, ít nhất 79 người thiệt mạng

Theo Lao động| 22/03/2019 11:19

Ngày 21-3, một chiếc phà bị lật do chở quá tải trên sông Tigris gần thành phố Mosul (Iraq), đã khiến ít nhất 79 người tử vong.

Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân chìm phà ở Iraq. Ảnh: Reuters.


Trước đó, cảnh sát cho biết, ít nhất 40 người đã bị chết đuối. Tuy nhiên, sau đó, một nguồn tin thông báo số người chết đã tăng lên 79. Trong số những người thiệt mạng có khoảng 19 trẻ em và ít nhất 52 phụ nữ.

Trưởng phòng dân sự Mosul, ông Husam Khalil cho biết, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng đều là phụ nữ và trẻ em, họ đều không biết bơi. Người đàn ông này cũng cho rằng chiếc phà đã chở quá tải gấp nhiều lần công suất bình thường. Thông thường, chiếc phà có thể chở 50 người nhưng có tới 250 người trên đó trước khi xảy ra vụ việc đau lòng này.

Năm nhân viên làm việc trên chuyến phà đã bị bắt vào ngày 21-3. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hành khách mất tích. Cho tới nay, đội cứu hộ đã tìm thấy và giải cứu được 12 người.

Khu vực sông Tigris, nơi chiếc phà bị lật. Ảnh: Reuters.


Chia sẻ trên Reuters, ông Mohamed Masoud - một công chức địa phương - cho biết: "Tôi đang đứng gần bờ sông thì thấy hành khách bắt đầu la hét khi phà nghiêng sang trái, nghiêng sai phải. Tôi thấy phụ nữ và trẻ em giơ tay cầu xin sự giúp đỡ nhưng không có ai cả. Tôi không biết bơi. Tôi không thể giúp. Tôi cảm thấy mình có tội khi nhìn mọi người chết đuối".

Trên trang Twitter, thủ tướng Iraq, ông Adel Abdul Mahdi đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn và nhấn mạnh những người gây ra sẽ phải chịu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật phà ở Iraq, ít nhất 79 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.