Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu du lịch hạng sang Viking Sky chở 1.373 người gặp sự cố ngoài khơi

Theo Tin tức| 24/03/2019 15:06

Ngày 24-3, Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp Na Uy cho biết, tàu du lịch hạng sang Viking Sky gặp sự cố trong điều kiện thời tiết mưa bão ở ngoài khơi bờ biển nước này, đã khởi động lại 3 trong 4 động cơ và sẽ được lai dắt về cảng.

Tàu du lịch hạng sang Viking Sky gặp sự cố. Ảnh: Reuters


Tàu Viking Sky đã gặp trục trặc động cơ và trôi về phía đất liền chiều 23-3 tại vùng biển cách khu vực More og Romsdal 2 km trong điều kiện sóng to và gió lớn, buộc thuyền trưởng phải gửi tín hiệu cấp cứu. Trên tàu chở tổng cộng 1.373 người, trong đó chủ yếu là hành khách Anh và Mỹ.

Người phát ngôn Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp Per Fjeld cho biết, chiến dịch cứu hộ được tiến hành đến sáng 24-3. Đội cứu hộ cùng trực thăng đã sơ tán được trên 150 người trên tàu về đất liền an toàn. Trong đó, 17 người đã được đưa tới bệnh viện.

Giới chức Na Uy cho biết, tàu trên sẽ di chuyển chậm với tốc độ khoảng 4-5 km/h để thoát khỏi vùng biển nguy hiểm có nhiều đá ngầm. Sau đó, một tàu khác sẽ lai dắt tàu gặp sự cố trên về phía cảng Molde, cách Oslo khoảng 500 km về phía Tây Bắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu du lịch hạng sang Viking Sky chở 1.373 người gặp sự cố ngoài khơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.