Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italia tham gia sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc

Nguyễn Linh| 25/03/2019 07:03

(HNM) - Ngày 24-3, Tân hoa xã cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã rời Italia, kết thúc chuyến thăm chính thức nước này.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Rome ngày 23-3-2019. Ảnh: THX/TTXVN


Trong số những kết quả đạt được, nổi bật hơn cả là bản ghi nhớ về việc Rome chấp thuận sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc, biến quốc gia châu Âu này trở thành thành viên G7 (7 nền kinh tế hàng đầu thế giới) đầu tiên tham gia dự án. Lễ ký bản ghi nhớ về sự kiện này có sự chứng kiến của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng Thủ tướng Italia Giuseppe Conte. Ngoài ra, các doanh nghiệp hai nước còn thông qua 10 thỏa thuận thương mại khác, bao gồm các lĩnh vực như thép, năng lượng và khí đốt.

Trước đó, Tổng thống Italia Sergio Mattarella bình luận rằng, thỏa thuận Vành đai và Con đường sẽ tạo ra "điều kiện tuyệt vời" để thúc đẩy mối quan hệ giữa Italia và Trung Quốc. Ông đồng thời bày tỏ hy vọng sáng kiến này sẽ là một "con đường hai chiều", mang lại lợi ích cho cả đôi bên và cho phép trao đổi không chỉ hàng hóa mà còn cả ý tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia tham gia sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.