Theo dõi Báo Hànộimới trên

Boeing thử nghiệm phần mềm cập nhật trên máy bay Boeing 737 MAX

Bình Minh| 25/03/2019 15:04

(HNMO) – Ngày 25-3, các phi công từ ba hãng hàng không Mỹ gồm Southwest Airlines, American Airlines và United Airlines đã tham gia thử nghiệm phần mềm cập nhật của máy bay Boeing 737 MAX.

Máy bay Boeing 737 MAX 8.


Hệ thống phần mềm của máy bay đã được Boeing điều chỉnh nhằm giảm bớt nguy cơ kích hoạt hệ thống an toàn tự động (MCAS), vốn được cho là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10-2018 và vụ rơi máy bay của Ethipopian Airlines hồi đầu tháng này.

Tại cuộc thử nghiệm, các phi công của các hãng hàng không nói trên đã sử dụng hệ thống phần mềm được cập nhật để điều khiển các chuyến bay mô phỏng sự cố đã khiến máy bay Lion Air rơi. Kết quả là mỗi phi công đều có thể đưa máy bay hạ cánh an toàn.

So với hệ thống phần mềm cũ, hệ thống mới được thiết kế sử dụng dữ liệu từ 2 cảm biến ở mũi máy bay, thay vì chỉ 1 cảm biết như trước đây, giúp ngăn chặn tình trạng kích hoạt hệ thống MCAS liên tục.

Trong 2 vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX tại Indonesia và Ethiopia, các nhà điều tra cho rằng, hệ thống MCAS đã tự động kích hoạt, khiến máy bay chúi mũi xuống. Mặc dù phi công đã cố gắng vô hiệu hóa hệ thống điều khiển tự động này nhưng MCAS vẫn tiếp tục hoạt động, khiến máy bay lao xuống biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing thử nghiệm phần mềm cập nhật trên máy bay Boeing 737 MAX

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.