Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Boeing 737 Max 8 phải hạ cánh khẩn cấp vì lỗi động cơ

Bình Minh| 27/03/2019 08:42

(HNMO) - Ngày 26-3 (theo giờ Mỹ), một chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu 8701 của hãng hàng không Southwest Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Orlando, bang Florida do lỗi động cơ.

Máy bay Boeing 737 Max 8 của Southwest Airlines (ảnh minh họa).


Chiếc máy bay gặp sự cố nằm trong số các máy bay bị cấm bay tại Mỹ sau khi xảy ra hai vụ tai nạn thảm khốc liên quan tới mẫu máy bay Boeing 737 Max 8.

Theo lệnh cấm bay, các máy bay Boeing 737 Max không được phép chở hành khách mà chỉ được di chuyển giữa các sân bay để bảo trì, lưu kho hoặc di chuyển tới các cơ sở của Boeing để phục vụ công tác kiểm tra, thử nghiệm.

Trong ngày hôm qua, chiếc máy bay này đã xuất phát từ sân bay Orlando để tới Victorville, bang California để lưu kho. Trên máy bay không có hành khách, chỉ có 2 phi công.

Ít phút sau khi cất cánh, 2 phi công đã báo cáo về sự cố của động cơ và điều khiển máy bay quay trở lại sân bay quốc tế Orlando để hạ cánh khẩn cấp. Tại đây, máy bay đã hạ cánh an toàn.

Kể từ ngày 13-3 vừa qua, mẫu máy bay Boeing 737 Max 8 đã bị cấm bay trên toàn cầu sau hai vụ rơi máy bay cùng mẫu này ở Indonesia hồi tháng 10-2018 và Ethiopia tháng 3-2019.

Kết quả điều tra dữ liệu hộp đen của hai chiếc máy bay xấu số cho thấy, có sự tương đồng về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Các nhà điều tra cũng nghi ngờ rằng, hệ thống an toàn tự động (MCAS) trên máy bay Boeing 737 Max 8 đã tự động kích hoạt, khiến máy bay bị chúi mũi xuống và phi công đã không thể xử lý được tình huống, gây ra hai vụ tai nạn thảm khốc, khiến gần 350 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Boeing 737 Max 8 phải hạ cánh khẩn cấp vì lỗi động cơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.