Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Anh phê chuẩn dự luật ngăn tình trạng Brexit không thỏa thuận

Hồng Anh| 04/04/2019 07:05

(HNMO) – Ngày 3-4, Hạ viện Anh đã thông qua dự luật buộc Thủ tướng Theresa May phải tìm cách hoãn thời hạn Brexit nhằm ngăn chặn nguy cơ Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit) mà không đạt được thỏa thuận nào.

Phiên họp tại Hạ viện Anh ngày 3-4.


Chỉ 6 tiếng sau khi được Nghị sĩ đảng Lao động Yvette Cooper đưa ra, dự luật này đã nhanh chóng vượt qua các khâu bỏ phiếu tại Hạ viện. Vòng bỏ phiếu cuối cùng cho kết quả sít sao với 313 phiếu thuận và 312 phiếu chống. Sau khi Hạ viện phê chuẩn, dự luật này đã được chuyển lên Thượng viện để xem xét.

Hôm 2-4, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà sẽ đề xuất lùi thời hạn Brexit tới sau ngày 12-4 và tiếp tục thảo luận với lãnh đạo đảng Lao động Jeremy Corbyn để thỏa thuận Brexit được thông qua tại Quốc hội, sau 3 lần bị bác bỏ.

Dự kiến, tại hội nghị các nhà lãnh đạo EU trong tuần tới, bà May sẽ phải trình bày chiến lược mang tính khả thi để đạt được sự ủng hộ của Quốc hội Anh về thỏa thuận Brexit.

Việc tiếp tục lùi thời hạn Brexit cần có sự nhất trí từ các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU). Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết, Anh khó có thể tiếp tục lùi thời hạn rời EU thêm nữa, sau khi đã không thể rời khối này đúng theo lịch trình vào ngày 29-3 vừa qua.

Trong trường hợp Quốc hội Anh không thể phê chuẩn thỏa thuận Brexit giữa Anh với EU, nước này sẽ phải rời khối vào ngày 12-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Anh phê chuẩn dự luật ngăn tình trạng Brexit không thỏa thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.