Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Trump khẳng định nền kinh tế Mỹ vẫn rất mạnh

Theo Tin tức| 04/04/2019 21:28

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4-4 cho biết, nền kinh tế Mỹ vẫn vô cùng mạnh mẽ, bất chấp cái ông gọi là


Trên mạng xã hội Twitter, ông chủ Nhà Trắng viết: "Bất chấp những hành động không cần thiết và phá hoại của FED, nền kinh tế vẫn rất mạnh mẽ, các thỏa thuận với Trung Quốc và USMCA (Mỹ - Mexico - Canada) đang tiến triển khả quan, rất ít hoặc không có lạm phát và sự lạc quan của Mỹ rất cao!".

Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần chỉ trích FED, cho rằng, chính sách tiền tệ thắt chặt của ngân hàng trung ương Mỹ đã góp phần tạo ra đồng USD mạnh và làm tổn thương năng lực cạnh tranh của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngân hàng trung ương Mỹ, sau khi tăng lãi suất bốn lần vào năm ngoái, gần đây đã ra hiệu, họ sẽ "kiên nhẫn" trước khi tiếp tục đưa ra những quyết định mới nhằm thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này cho thấy FED vẫn nhận thức rất rõ ràng về những lo ngại liên quan đến triển vọng kinh tế Mỹ, trong bối cảnh tồn tại các điều kiện không mấy lý tưởng, như thị trường tài chính biến động, tăng trưởng toàn cầu chậm lại và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Trong khi đó, Chủ tịch FED Jerome Powell cũng nêu rõ quan điểm rằng, ông sẽ không chịu ảnh hưởng từ áp lực chính trị. Ông Powell khẳng định sẽ không từ chức ngay cả khi Tổng thống Trump yêu cầu ông làm như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump khẳng định nền kinh tế Mỹ vẫn rất mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.