Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Anh đề nghị EU lùi thời hạn Brexit đến ngày 30-6

Bình Minh| 05/04/2019 15:07

(HNMO) - Ngày 5-4, Thủ tướng Anh Theresa May đã gửi thư cho Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đề nghị lùi thời hạn Brexit đến ngày 30-6.

Thủ tướng Anh Theresa May.


Trong lá thư, bà May đề xuất rằng, nếu Quốc hội Anh phê chuẩn thỏa thuận Brexit trước thời hạn 30-6, Anh có thể rời Liên minh châu Âu (EU) sớm hơn dự kiến.

“Vương quốc Anh đề xuất tiến trình này sẽ kết thúc vào ngày 30-6-2018. Chính phủ Anh muốn thống nhất về thời hạn cho phép Anh rút khỏi Liên minh châu Âu trước ngày 23-5 và không tham gia bầu cử Nghị viện châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị cho cuộc bầu cử này nếu không thể đạt được thỏa thuận trước thời hạn nói trên”, trong thư viết.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh một số nguồn tin cho rằng, ông Donald Tusk đang đề xuất các nhà lãnh đạo châu Âu kéo dài thời hạn Brexit thêm khoảng một năm.

Việc lùi thời hạn sẽ được tiến hành một cách “linh hoạt”, tức là Anh có thể rời EU sớm hơn dự kiến nếu Quốc hội thông qua thỏa thuận Brexit. Theo ông Donald Tusk, việc đưa ra một thời hạn linh động giúp EU tránh được việc liên tục phải cân nhắc lùi thời hạn Anh rời khối này.

Vào ngày 10-4 tới, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ nhóm họp tại Brussels nhằm thảo luận về vấn đề Brexit. Trước đó, EU đã đề ra thời hạn Anh sẽ rời khối vào ngày 12-4, nếu Quốc hội nước này không thể phê chuẩn thỏa thuận Brexit.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh đề nghị EU lùi thời hạn Brexit đến ngày 30-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.