Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãi hùng biển lửa nhấn chìm thị trấn Đông Bắc Hàn Quốc giáp với Triều Tiên

Theo Tin tức| 06/04/2019 11:40

Hàng nghìn lính cứu hỏa và binh sĩ tại Hàn Quốc đang nỗ lực tham gia dập tắt đám cháy rừng lan rộng tại thị trấn Goseong thuộc tỉnh Gangwon miền núi phía Đông Bắc Hàn Quốc, tiếp giáp biên giới Triều Tiên.

Vụ cháy rừng đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 11 người khác bị thương và buộc trên 4.000 dân sơ tán. Ước tính tổng thiệt hại về của là hơn 535 hecta đất cùng 200 tòa nhà đã bị thiêu trụi tính đến rạng sáng 5-4.

Sở cảnh sát Sokcho đã triển khai 872 xe cứu hỏa và 3.251 lính cứu hỏa tới tham gia dập tắt đám cháy. Bên cạnh đó, 16.500 binh sĩ, 31 trực thăng quân sự và 26 xe tải quân sự cũng được huy động.

Ngọn lửa lớn từ rừng lan đến khu dân cư sinh sống. Ảnh: Reuters

Hàng nghìn lính cứu hỏa và binh sĩ được huy động tham gia dập tắt đám cháy lớn. Ảnh: Reuters

Cảnh tượng như "ngày tận thế" sau khi đám cháy được dập tắt một phần. Ảnh: Yonhap


Trên 4.000 người dân phải sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: Yonhap


"Rất hiếm khi một vụ hỏa hoạn lại lan rộng và có mức độ nguy hiểm như thế này", báo Korea Herald trích lời một quan chức thuộc cơ quan cứu hỏa Hàn Quốc.

Theo một số nguồn tin ban đầu, vụ hỏa hoạn bùng phát ven đường lúc 19h17 ngày 4-4 và nhanh chóng lan ra khắp khu vực. Nguyên nhân gây ra vụ cháy là do ngọn lửa bắt nguồn từ một vụ chập cháy ở một trạm biến thế và sau đó lan rộng ra do gió lớn.

Video quy mô đám cháy rừng lớn tại Gangwon (nguồn: Yonhap):


Chính phủ Hàn Quốc ngày 5-4 đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất và ban bố tình trạng thảm họa quốc gia đối với vụ cháy rừng quy mô lớn này.

Sau khi chủ trì cuộc họp khẩn đầu tiên tại Trung tâm quản lý nguy cơ quốc gia thuộc Phủ Tổng thống lúc rạng ngày 5-4, Tổng thống Moon Jae-in cho biết đang xem xét chỉ định địa phương xảy ra cháy rừng là “Khu vực thảm họa đặc biệt”.

Tổng thống Moon Jae-in đã yêu cầu các cơ quan chức năng nâng cao cảnh giác, đối phó với khả năng đám cháy bùng phát trở lại, đồng thời yêu cầu quân đội và chính quyền các địa phương huy động mọi nhân lực để dập tắt cháy rừng.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng yêu cầu các cơ quan chức năng đảm bảo đời sống người dân ở khu vực chịu thiệt hại. Giới chức Hàn Quốc cho hay đã khôi phục các trạm thu phát sóng, đường dây viễn thông bị ngắt quãng do cháy rừng, huy động hỗ trợ lương thực, nước uống và y tế cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãi hùng biển lửa nhấn chìm thị trấn Đông Bắc Hàn Quốc giáp với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.