Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các Ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng ở Libya

Nam Anh| 07/04/2019 07:06

(HNM) - Ngày 6-4, Sputnik dẫn thông báo của Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), đề nghị dừng ngay lập tức tất cả các hoạt động quân sự hướng về thủ đô Tripoli của Libya.

Thông báo này được đưa ra sau khi tướng Khalifa Haftar, người đứng đầu lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya (LNA) ủng hộ chính quyền tại miền Đông Libya, phát động chiến dịch chiếm giữ Tripoli.

Dù không đề cập trực tiếp tới tướng Haftar nhưng thông báo bày tỏ quan ngại sâu sắc và cho rằng hành động này có thể đe dọa các triển vọng trong tiến trình chính trị được Liên hợp quốc ủng hộ, khiến cuộc sống của thường dân bị đe dọa.

Các nhà lãnh đạo G7 cũng nhất trí cho rằng không có giải pháp quân sự cho cuộc xung đột Libya, đồng thời phản đối mọi hành động quân sự ở nước này.

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại về các hoạt động quân sự gần thủ đô Tripoli, cũng như cảnh báo chiến dịch quân sự đang được phát động có thể đe dọa tới tình hình ổn định ở Libya.

Trong khi đó, Người phát ngôn lực lượng quân sự chính quyền tại miền Đông Libya cho biết, lực lượng này đã kiểm soát sân bay quốc tế Tripoli cũ và hai thị trấn Tarhouna và Aziziya gần đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các Ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng ở Libya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.