Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Ba con tin liều mình trốn khỏi phiến quân Abu Sayyaf

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 07/04/2019 15:42

Ba con tin đã liều mình trốn khỏi phiến quân Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf tại miền Nam nước này, khiến một người chết đuối, một người bị thương nặng và người còn lại may mắn thoát chết.

Phiến quân Abu Sayyaf. (Nguồn: BBC)


Ba con tin trên đã bị bắt cóc ở ngoài khơi bang Sabah, thuộc đảo Borneo hồi tháng 12-2018 và bị đưa tới đảo Simusa, thuộc tỉnh Sulu, thành trì của phiến quân Abu Sayyaf.

Ngày 6-4, người phát ngôn của Bộ Chỉ huy quân sự Tây Mindanao, ông Gerry Besana cho biết, hai người Indonesia và một người Malaysia đã lần lượt bỏ trốn khỏi nơi giam giữ trong khi thủy quân lục chiến Philippines nỗ lực giải cứu con tin trong hai ngày qua.

Cụ thể, lực lượng trên một tàu chiến Philippines đã đưa một người Indonesia lên bờ an toàn trong khi trục vớt thi thể bạn của người này bị chết đuối. Lực lượng này đã bắn hạ ba đối tượng Abu Sayyaf đuổi theo hai công dân Indonesia trên biển, đồng thời thu giữ bốn khẩu súng, một súng phóng lựu đạn và nhiều đạn dược.

Công dân Malaysia bỏ trốn đã bị phiến quân bắn vào lưng trong khi hải quân nỗ lực giải cứu con tin và đấu súng với các đối tượng bắt cóc. Nạn nhân đã được đưa đưa tới một bệnh viện ở thành phố Zamboanga cấp cứu và đang ở trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng chính phủ đã bao vây đảo Simusa để truy tìm những tay súng Abu Sayyaf còn lại.

Trước đó, ngày 5-4, giao tranh dữ dội giữa quân đội Philippines với khoảng 80 tay súng Abu Sayyaf xảy ra tại thị trấn miền núi Patikul, thuộc tỉnh Sulu. Quân đội đã tiêu diệt bốn tay súng và một số phiến quân bị thương. Tuy nhiên, ba binh sĩ đã thiệt mạng và một vài người bị thương trong cuộc đụng độ ngắn này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Ba con tin liều mình trốn khỏi phiến quân Abu Sayyaf

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.