Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo 27 nước thành viên EU nhất trí gia hạn Brexit tới ngày 31-10

Theo Vietnam+)| 11/04/2019 08:35

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ngày 11-4 tuyên bố, các nhà lãnh đạo của 27 nước thành viên ở lại Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí gia hạn Brexit.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp báo tại Brussels, Bỉ ngày 22-3-2019. (Ảnh: THX/TTXVN)


Theo Reuters, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ngày 11-4 đã tuyên bố về sự nhất trí gia hạn Brexit của các nhà lãnh đạo của 27 nước thành viên ở lại Liên minh châu Âu (EU).

Trong thông điệp viết trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Donald Tusk cho biết ông sẽ gặp Thủ tướng Anh Theresa May.

Thông điệp trên Twitter của ông không nêu rõ Brexit sẽ được gia hạn tới thời điểm nào, song trước đó hãng Reuters đã đưa tin rằng Brexit sẽ được gia hạn tới ngày 31-10 và được xem xét lại một lần vào tháng 6.

Ngay trước Hội nghị Thượng đỉnh bất thường EU ngày 10-4, tại cuộc họp phối hợp hành động nhằm đối phó với Brexit do Thủ thướng Bỉ, Charle Michel chủ trì tại Bruxelles, 6 quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nhất từ Brexit đã cam kết tăng cường trao đổi thông tin.

Các Thủ tướng Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và Ireland và Pháp đã thảo luận về các vấn đề có thể xảy ra khi diễn ra Brexit như hải quan, kiểm soát biên giới cũng như các lĩnh vực về lương thực và nông nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo 27 nước thành viên EU nhất trí gia hạn Brexit tới ngày 31-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.