Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan cáo buộc đại sứ các nước phương Tây can thiệp nội bộ

Theo Vietnamplus| 12/04/2019 09:38

Bộ Ngoại giao Thái Lan đã mạnh mẽ lên án hành động của đại sứ những nước phương Tây cử đại diện đến chứng kiến việc thủ lĩnh đảng Tương lai mới Thanathorn Juangroongruangkit trình diện trước cảnh sát...


Một tuyên bố bằng tiếng Thái đăng trên trang chủ của Bộ Ngoại giao Thái Lan đêm 10-4 nêu rõ các đại sứ và quyền đại sứ của Australia, Bỉ, Canada, Phần Lan, Pháp, Đức, New Zealand, Liên minh châu Âu, Hà Lan, Anh và Mỹ đã được mời đến gặp Phó Thư ký Thường trực phụ trách các vấn đề song phương của Bộ Ngoại giao Thái Lan trong hai ngày 10 và 11-4.

Thủ lĩnh đảng Tương lai mới Thanathorn Juangroongruangkit ở Bangkok. (Nguồn: bangkokpost)


Theo tờ Bangkok Post, vị quan chức ngoại giao Thái Lan này đã bày tỏ thất vọng và lo ngại về sự hiện diện của đại diện các đại sứ quán tại đồn cảnh sát Pathumwan ở Bangkok hôm 6-4 vừa qua khi ông Thanathorn thừa nhận các cáo buộc xúi giục nổi loạn.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thái Lan nói rằng hành động này tạo ra một bức tranh mà có thể được hiểu là ủng hộ về mặt tinh thần đối với ông Thanathorn và đứng về phía một đảng trong bối cảnh chính trị Thái Lan hiện nay.

Bộ Ngoại giao Thái Lan cáo buộc hành động này vượt quá vai trò ngoại giao của những người đó, tương đương với việc can thiệp vào công việc nội bộ của Thái Lan và vi phạm nghi thức ngoại giao theo Mục 41 của Công ước Vienna năm 1961.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan cáo buộc đại sứ các nước phương Tây can thiệp nội bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.