Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba kêu gọi củng cố phòng thủ song song với thúc đẩy kinh tế

Hoàng Linh| 15/04/2019 07:21

(HNM) - Ngày 14-4, Hãng tin Reuters dẫn diễn văn bế mạc phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba, qua đó khẳng định việc bảo vệ đất nước trước mọi tấn công quân sự và kinh tế được coi là ưu tiên của quốc gia này.



Chủ tịch M.Diaz-Canel nhấn mạnh, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay là thúc đẩy chiến lược kinh tế giúp đưa đất nước vượt qua những trở ngại. Chiến lược đó là lao động không ngừng nghỉ với những lựa chọn đã đặt ra nhằm phục vụ đời sống nhân dân.

Chủ tịch Cuba cho biết, dựa trên điều kiện kinh tế hiện nay cùng với diễn biến quốc tế, nước này đã đề ra kế hoạch hóa kinh tế trong 3 giai đoạn: Năm 2019-2021, năm 2022-2026 và năm 2027-2030. Nhà lãnh đạo Cuba chỉ rõ, nền kinh tế đảo quốc sẽ chú trọng 6 lĩnh vực kinh tế chiến lược gồm: Du lịch, công nghệ sinh học, dược phẩm, các nguồn năng lượng tái tạo, sản xuất thực phẩm, xuất khẩu chuyên gia xây dựng.

Bài diễn văn cũng lên án việc Mỹ có ý định kích hoạt một phần Đề mục III của Luật Helms-Burton và cố gắng siết chặt vòng tài chính chống lại quyền chủ quyền của Cuba khiến việc nhập khẩu hàng hóa và tài nguyên khó khăn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba kêu gọi củng cố phòng thủ song song với thúc đẩy kinh tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.